หน้าหลัก
หน้าหลัก
ข้อมูลหน่วยงาน
ข้อมูลหน่วยงาน
บุคลากร
บุคลากร
การบริหารบุคคล
การบริหารบุคคล
ข่าวสาร
ข่าวสาร
แผน
แผน
รายงาน
รายงาน
ระเบียบ
ระเบียบ
บริการประชาชน
บริการประชาชน
 
หน้าหลัก
ITA
LPA
ประกาศจากระบบ e-GP
ประกาศจากระบบ e-GP ในเครือข่าย
เทศบาลตำบล บ้านเพชรภูเขียว ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายคุกกี้
ยอมรับ
 
สำนักงานเทศบาลตำบลเพชรภูเขียว
อ.ภูเขียว จ.ชัยภูมิ
นายเจริญ เสมาเพชร
นายกเทศมนตรีตำบลบ้านเพชรภูเขียว
วิสัยทัศน์ ทต.บ้านเพชรภูเขียว
“ มุ่งพัฒนาตำบลในด้าน เศรษฐกิจ สังคม การเมือง
โดยการมีส่วนร่วมของประชาชนในทุกภาคส่วน ”
วงเวียนอนุสาวรีย์เพชร
ต.บ้านเพชร อ.ภูเขียว จ.ชัยภูมิ
วัดหรดี และวิหารหลวงปู่สมบูรณ์
ศาสนสถานประจำตำบลบ้านเพชร
สวนสาธารณะและอ่างเก็บน้ำบ้านเพชร
เทศบาลตำบลบ้านเพชรภูเขียว
อ.ภูเขียว จ.ชัยภูมิ
เทศบาลตำบลบ้านเพชรภูเขียว
อำเภอภูเขียว จังหวัดชัยภูมิ
1
2
3
4
5
 
 
เทศบาลตำบลบ้านเพชรภูเขียว ยินดีต้อนรับ
 
 


 
 
 
ภูเขียว จะขึ้นกับ จังหวัดชุมแพ จริงหรือ?
        ตอนนี้ อ.ชุมแพ กำลังมีความพยายามจะขอแยกจังหวัด อีกครั้งหนึ่ง หลังจากพยายามครั้งแรก ไม่สำเร็จ
        ครั้งนี้มีความพยายามเป็นอย่างมาก กล่าวคือ พยายามจะดึง อ.ภูเขียว จ.ชัยภูมิ ไปร่วมจัดตั้งจังหวัดด้วย เพื่อให้เข้าเกณฑ์การขอจัดตั้งจังหวัดใหม่ ที่จะต้องมีจำนวนประชากรมากพอ และมีอำเภอบริวารมากพอ นั่นเอง
        ต้องย้อนกลับมาถามคน อ.ภูเขียว แล้วล่ะว่า เราชาวภูเขียว จะยอมขึ้นตรงต่อ จังหวัดชุมแพ หรือ ทั้งที่ภูเขียวเอง ก็มีศักยภาพมากพอที่จะจัดตั้งเป็นจังหวัดเช่นกัน  

เขียนโดย   คุณ เป้ย
วันที่ 21 พ.ย. 2555 เวลา 14.33 น. [ IP : 101.51.203.166 ]
  มันคงเป็นเรื่องยากมากๆครับ  เพราะว่าถ้าเกิดชุมแพจะแยกจริงๆก็ไม่ควรมาแตะภูเขียวมันคนละจังหวัดในอดีตไม่เคยมีที่ไหนทำกัน อีกอย่างศักยภาพของภูเขียวเองทุกวันนี้มีเยอะกว่าชุมแพ เพียงแต่ไม่เจริญเท่าก็แค่นั้น ง่ายๆภูเขียวมีส่วนราชการต่างๆมากกว่าชุึมแพ มีโรงพยาบาลแม่ข่ายของครอบคุม 3อำเภอ มีศาลครอบคลุมหลายอำเภอของชัยภูมิตอนบน เป็นอำเภอชั้น1มีความสำคัญเทียบเท่ากับจังหวัดๆหนึ่งของประเทศไทย ซึ่งในประเทศก็มีอยู่ไม่กี่อำเภอ ประวัติศาสตร์ภูเขียวก็มีไม่ใช่อำเภอที่พึ่งตั้งอย่างชุมแพ ชื่อเสียงของภูเขียวก็มีมานานกว่าชุึมแพ ถามใครๆก็รู้จักทั้งนั้นภูเขียว ผมเองก็อยากจะถามคนชุมแพเหมือนกันว่าการทำประชาวิจารณ์ครอบคุมถึงพี่น้องชาวอำเภอภูเขียวเราไหม ไม่ใช่มาคิดเองทำเอง แต่ในความคิดผมถ้าขยายเขตเทศบาลให้กว้างขึ้นภูเขียวได้เป็นเทศบาลเมืองแน่นอนตอนนั้นภูเขียวก็พร้อมแล้วครับที่จะขอเป็นจังหวัดที่78ของประเทศไทย

เขียนโดย   คุณ โดโ้ด้
วันที่ 22 พ.ย. 2555 เวลา 20.21 น. [ IP : 110.77.245.105 ]
@คุณโดโด้

               ขอบคุณมากๆค่ะ คุณโดโด้เองก็มีข้อมูลมาแชร์แบบแน่นเอี๊ยด เลยทีเดียว ถือว่าคุณไม่ธรรมดาแน่นอน อย่างน้อยคุณก็เป็นคนที่มีความสนใจเรื่องเหตุบ้านการเมืองอยู่มากๆเลย
                แต่คนในตัวอำเภอภูเขียว เขาคิดอะไรกันอยู่ เมืองภูเขียวนับวันยิ่งเศร้าหมอง ไม่มีการพัฒนาเท่าที่ควรเลย ยังไงก็ต้องขอฝากผู้ที่เกี่ยวข้องช่วยกันพัฒนาเมืองภูเขียว ให้เจริญกว่านี้ด้วยก็แล้วกัน นะคะ

เขียนโดย   คุณ เป้ย
วันที่ 23 พ.ย. 2555 เวลา 09.45 น. [ IP : 101.51.241.219 ]
   ที่จริงแล้วผมเองก็เป็นแค่เด็กน้อยธรรมดานี้แหละครับ กำลังเรียนมัธยมอยู่ด้วยซ้ำแต่ผมแค่มีความสนใจที่ไม่เหมือนเด็กทั่วไปก็เท่านั้น เสริมอีกนิดนึงครับ คุณเป้ย เรื่องที่ยากจะเห็นภูเขียวพัฒนา หรือเจริญนะครับ มันต้องต้องเริ่มที่ตัวเราก่อนครับ  เอาเรื่องง่ายๆครับ คุณเป้ย ทุกวัันนี้รถ ทะเบียนจังหวัดขอนแก่น นี้เต็มภูเขียวไปหมดทุกวันนี้ผมก็นึกว่าภูเขียว ขึ้นกับจังหวัดขอนแก่น ซะอีก ที่พูดอย่างงี้ก็เพราะเงินภาษาีของพวกเราๆท่านๆ เนี่ยที่ใช้ทะเบียนจากจังหวัดอื่นเนี่ย เงินภาษีมันก็ย่อมที่จะไหลออกนอกบ้า่นเราเหมือนกัน ทั้งที่เงินส่วนนี้ควรจะมาใช้พัฒนาบ้านเราแท้ๆ ปล.(ถ้าผิดพลาดประการใดก็ขออภัยครับ) ความคิดแบบเด็กๆครับ

เขียนโดย   คุณ โดโด้
วันที่ 29 พ.ย. 2555 เวลา 19.27 น. [ IP : 110.77.245.82 ]
ใช่แล้วค่ะ คุณโดโด้.....ทะเบียนขอนแก่น เยอะมาก จน อบจ.ชัยภูมิ ต้องรณรงค์ ให้ คนชัยภูมิ ใช้ทะเบียน จังหวัดตัวเอง แต่จะทำยังไงได้เพราะคน ภูเขียว บ้านเรา เวลาซื้อรถ ก็ไปซื้อ ที่ ชุมแพ หรือ ขอนแก่น เพราะชัยภูมิ อยู่ไกลภูเขียวมาก เพื่อความสะดวก ก็เอาทะเบียนขอนแก่น เลย ถ้ามีโชว์รูมรถ ที่ภูเขียว ปัญหานี้ก็น่าจะลดลง มากๆๆๆ เลย นะคะ

เขียนโดย   คุณ เป้ย
วันที่ 1 ธ.ค. 2555 เวลา 16.40 น. [ IP : 101.51.207.93 ]
ภูเขียวเมืองเก่าแก่  เมืองประวัติศาสตร์   เมืองคนดี เมืองคนเก่ง  ไม่คิดขึ้นกับใคร  อย่ามาแหยม

เขียนโดย   คุณ คนไท
วันที่ 8 ธ.ค. 2555 เวลา 16.58 น. [ IP : 101.51.240.98 ]
ภูเขียวเมืองเก่า มีทุกอย่าง มีดีทั้ง2เมือง ชุมแพเมืองใหญ่ เติบโตจนเป็นเทศบาลเมือง ที่สำคัญอยู่ในประเทศไทย  เหมือนกัน  

เขียนโดย   คุณ ชุมแพภูเขียว
วันที่ 14 ธ.ค. 2555 เวลา 15.24 น. [ IP : 61.7.181.235 ]
ผมคิดว่าคนชัยภูมิเราควรที่จะรักชัยภูมิบ้านเรา ภูเขียวบ้านเรา เพราะเราลูกเจ้าพ่อพญาแล  อย่าคิดแยกออกจากชัยภูมิ ถึงแม้ว่าเราจะไม่เจริญเท่าจังหวัดข้างเคียงของเรา แต่เราก็สามารถทำให้มันเจริญได้  ถึงไม่เจริญด้านวัตถุ แต่เราก็สามารถเจริญอื่นได้ แต่ตัวผมยังภูมิใจในความเป็นชัยภูมิครับ  ถ้าจะคิดไปรวมกับจังหวัดชุมแพหนะ  เราต้องคิดให้ดีนะครับ  เพราะพลาดแล้วมันแก้ไม่ได้  อย่าไปเอาอะไรกะนักการเมืองมากนักครับ  


เขียนโดย   คุณ คนรักภูเขียวครับ
วันที่ 9 ม.ค. 2556 เวลา 22.47 น. [ IP : 110.49.248.29 ]
น่าจะเป็นเรื่องที่ยากครับที่จะดึงมารวมกันแต่ถ้าเป็นไปได้ ก็น่าจะดีถ้ามองอีกมุม หนึ่งหากรวมกันแล้วให้เกียรติ เมืองทั้งสองอาจตั้งชื่อรวม เป็น ภูชุมแพ ก็เทห์ไปอีกแบบครับ (ความเห็นส่วนตัวคิดเล่นๆน่ะครับ) และพัฒนาเมืองทั้งสองเป็นเมืองคู่แฝด ย่านเศรษฐกิจอยู่เมืองนึง ศูนย์ราชการอยู่อีกเมือง ที่ไม่ไกลกันนัก พัฒนาให้เชื่อมโยงถึงกัน ดึงจุดนี้ให้เป็นที่สนใจกลายเป็นเมืองท่องเที่ยวของไทย (เมืองแปลกที่มีที่มาครั้งแรกของการรวมกันของสองจังหวัด) เพราะทั้งสองอำเภอนี้ รวมถึงอำเภอบริวาร ล้วนแล้วแต่มีสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจและไม่น้อยหน้าที่ใดเลย หากได้รับการพัฒนาและส่งเสริมจริงๆ คงจะดีไม่น้อย ถ้าคิดเล่นๆก็เหมือนเป็นดองกันระหว่าง ขอนแก่นและชัยภูมิ ผู้บ่าวชุมแพและสาวภูเขียว (อย่าว่ากันน่ะครับ ขำๆ)

เขียนโดย   คุณ พีพี
วันที่ 31 ม.ค. 2556 เวลา 20.59 น. [ IP : 115.67.166.192 ]
คนชัยภูมิเป็นลูกพ่อแลครับ กระทบจิตใจแน่นอนครับ

เขียนโดย   คุณ วิชัย พรหมเมตตา
วันที่ 19 ก.พ. 2556 เวลา 20.01 น. [ IP : 58.137.11.34 ]
ชุมแพ กับภูเขียว 2อำเถอรวมกันคงจะใหญ่ ๆ จริงๆเลยนะครับท่าน ส.

เขียนโดย   คุณ ปัญญา นามโนรินทร์
วันที่ 15 เม.ย. 2556 เวลา 06.35 น. [ IP : 171.99.144.152 ]
     
: รายละเอียด  
 
: แนบไฟล์   เลือกไฟล์ 
 
: ชื่อผู้เขียน  
 
 
 
(1)    2    3